ปุ่ม +1
ทำให้ผู้เข้าชมสามารถแนะนำแบรนด์และเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว | |||
ผู้ติดตามของ Google+
ไฮไลต์ผู้ชม Google+ ทั้งหมด (แสดงทั้งจำนวนและใบหน้าที่เป็นมิตรบางส่วน) แล้วให้ทางเลือกแก่ผู้เข้าชมเพื่อติดตามบน Google+ | |||
ป้ายสถานะ Google+
บอกให้ผู้เข้าชมรู้ว่าอยู่บน Google+ และให้พวกเขาติดตามได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว | |||
แปล
ให้ผู้เข้าชมแปลบล็อกเป็นภาษาต่างๆ ได้ | |||
ติดตามทางอีเมล
ทำให้ผู้เข้าชมสามารถสมัครเป็นสมาชิกรับอีเมลเมื่อคุณเผยแพร่โพสต์ได้อย่างง่ายดาย | |||
บทความที่ได้รับความนิยม
แสดงรายกาารโพสต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากบล็อก | |||
สถิติของบล็อก
แสดงจำนวนการดูหน้าเว็บไว้ในบล็อก | |||
หน้าเว็บ
แสดงรายการของหน้าเว็บอิสระในบล็อก | |||
AdSense
สร้างรายได้จากการแสดงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องบนบล็อก | |||
ช่องค้นหา
ให้ผู้เข้าชมสามารถค้นหาบล็อก การลิงก์ไปยังบล็อกอื่น และทุกสิ่งที่ได้ลิงก์ไป | |||
HTML/จาวาสคริปต์
เพิ่มฟังก์ชันของบุคคลที่สามหรือรหัสอื่นในบล็อก | |||
ข้อความ
เพิ่มข้อความลงในบล็อก | |||
รูปภาพ
เพิ่มรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ หรือจากที่อื่นบนเว็บ | |||
สไลด์โชว์
เพิ่มการแสดงสไลด์รูปภาพโปรดลงในบล็อก | |||
แถบวิดีโอ
แสดงคลิป YouTube ให้ผู้อ่านสามารถรับชมได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าเว็บ | |||
แบบสำรวจ
สำรวจความเห็นจากผู้เข้าชมโดยเพิ่มแบบสำรวจในบล็อก | |||
รายการบล็อก
อวดสิ่งที่คุณอ่านด้วยการลิงก์ไปยังบล็อกอื่นที่โปรดปราน | |||
รายชื่อลิงก์
แสดงคอลเล็กชันของไซต์ บล็อก และหน้าเว็บที่โปรดปรานแก่ผู้เข้าชม | |||
รายการ
เพิ่มรายการหนังสือหรือภาพยนตร์โปรด หรืออะไรก็ได้ที่ชื่นชอบ | |||
ฟีด
เพิ่มเนื้อหาจากฟีดข้อมูล RSS หรือ Atom ในบล็อก | |||
Newsreel
แสดงพาดหัวข่าวปัจจุบันจาก Google ข่าวสารในบล็อก | |||
ป้ายกำกับ
แสดงป้ายกำกับของบทความทั้งหมดในบล็อก | |||
ลิงก์การสมัคร
อนุญาตให้ผู้อ่านของคุณสามารถสมัครรับข้อมูลบล็อกได้สะดวกด้วยเครื่องมืออ่านฟีดที่ได้รับความนิยม | |||
โลโก้
แสดงให้เห็นความภาคภูมิในบล็อกเกอร์โดยการเพิ่มโลโก้ลงในหน้าเว็บ | |||
โปรไฟล์
แสดงข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของบล็อกแก่ผู้เข้าชม | |||
คลังบทความของบล็อก
ทำให้ผู้เข้าชมสามารถไปที่ส่วนต่างๆ ในบล็อกได้อย่างง่ายดายพร้อมลิงก์ไปยังโพสต์เก่าๆ | |||
ส่วนหัวของหน้า
แสดงชื่อและคำอธิบายของบล็อก |
วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
Assignment 4
1.ให้ นศ.ศึกษาgadget ต่างๆเพื่อหาคำตอบว่าการใช้งานใน gadgetนั้นๆ สามารถทำอะไรได้บ้างและอย่างไรตอบ
วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
Assignment 3
ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนของวิชาใดก็ได้มา1 วิชา ในสาขาการศึกษาปฐมวัยศึกษามา1 ระบบ อธิบายรายละเอียดโดยใช้หลัก IPO มาพอสังเขป
ตอบ วิชาศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
- วัตถุประสงค์
- แผนการสอน
- เนื้อหาที่สอน
- อุปกรณ์ประกอบการสอน
- ผู้เรียน
Process
กิจกรรมการวาดภาพเป็นกิจกรรมที่นิยมกันมาก ทั้งในโรงเรียนอนุบาลและชนบท การวาดภาพเป็นการ
การรับรู้ของเด็กเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อตัวเขามาก และจะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้น ถ้าเด็กได้นำมาถ่ายทอดเป็น
ผลงานศิลปะ ในลักษณะของการวาด สิ่งที่เด็กใส่ไว้ในภาพวาดของตัวเองคือ ประสบการณ์ในการณ์
ในชีวิตของเด็กทั้งสิ้นเป็นประสบการณ์ที่บริสุทธิ์
Output
1. ด้านสุนทรียภาพ แสดงให้เห็นถึงประสาทสัมผัสที่ได้บูรณาการประสบการณ์ทั้งมวล ซึ่งสัมพันธ์กับ
ความคิด ความรู้สึก และการรับรู้ การบูรณาการนึ้จะเห็นได้จากการจัดภาพ และแสดงออกทางความ
รู้สึกนึกคิดสะท้อนออกเป็นเส้น สี ช่องว่าง
2. การสร้างสรรค์ หรือ การสรรค์สร้าง ภาพต่างๆ ที่เด็กได้แสดงออกเป็นรูปไม่ว่าท้องฟ้า ภูเขา คน
สัตว์ เป็นการสร้างสรรค์สิ่งง่ายๆ เพื่อนำไปสู่การสร้างสิ่งที่มีความซับซ้อน ละเอียดลออ และยุ่งยาก
มากขึ้น การสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าวเด็กต้องการความมีเสรีภาพทางความคิด ความประทับใจ การ
ให้กำลังใจ และความมั่นใจ ในการแสดงออก เมื่อเด็กมีสิ่งที่กล่าวก็จะเริ่มสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อ
เนื่อง
ตอบ วิชาศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
Input
- วัตถุประสงค์
- แผนการสอน
- เนื้อหาที่สอน
- อุปกรณ์ประกอบการสอน
- ผู้เรียน
Process
กิจกรรมการวาดภาพเป็นกิจกรรมที่นิยมกันมาก ทั้งในโรงเรียนอนุบาลและชนบท การวาดภาพเป็นการ
การรับรู้ของเด็กเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อตัวเขามาก และจะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้น ถ้าเด็กได้นำมาถ่ายทอดเป็น
ผลงานศิลปะ ในลักษณะของการวาด สิ่งที่เด็กใส่ไว้ในภาพวาดของตัวเองคือ ประสบการณ์ในการณ์
ในชีวิตของเด็กทั้งสิ้นเป็นประสบการณ์ที่บริสุทธิ์
Output
1. ด้านสุนทรียภาพ แสดงให้เห็นถึงประสาทสัมผัสที่ได้บูรณาการประสบการณ์ทั้งมวล ซึ่งสัมพันธ์กับ
ความคิด ความรู้สึก และการรับรู้ การบูรณาการนึ้จะเห็นได้จากการจัดภาพ และแสดงออกทางความ
รู้สึกนึกคิดสะท้อนออกเป็นเส้น สี ช่องว่าง
2. การสร้างสรรค์ หรือ การสรรค์สร้าง ภาพต่างๆ ที่เด็กได้แสดงออกเป็นรูปไม่ว่าท้องฟ้า ภูเขา คน
สัตว์ เป็นการสร้างสรรค์สิ่งง่ายๆ เพื่อนำไปสู่การสร้างสิ่งที่มีความซับซ้อน ละเอียดลออ และยุ่งยาก
มากขึ้น การสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าวเด็กต้องการความมีเสรีภาพทางความคิด ความประทับใจ การ
ให้กำลังใจ และความมั่นใจ ในการแสดงออก เมื่อเด็กมีสิ่งที่กล่าวก็จะเริ่มสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อ
เนื่อง
วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
assignment 2การผลิตน้ำตาลทราย
การผลิตน้ำตาลทรายจัดว่าเป็น system หรือไม่ (ถ้าจัดว่าเป็นให้อธิบายตามลักษณะทางกายภาพของระบบ ว่าอะไรบ้างเป็น (input process output)
P = Process
1. การต้มน้ำอ้อยที่ผ่านการทำใสแล้วจะถูกนำเข้าสู่ชุดหม้อต้ม (Multiple Evaporator) เพื่อระเหยเอาน้ำออก(ประมาณ 70 %) โดยน้ำอ้อยข้นที่ออกมาจากหม้อต้มลูกสุดท้าย เรียกว่า น้ำเชื่อม (Syrup)
2. การเคี่ยวน้ำเชื่อมที่ได้จากการต้มจะถูกนำเข้าหม้อเคี่ยวระบบสุญญากาศ (Vacuum Pan) เพื่อ ระเหยน้ำออกจนน้ำออกจนน้ำเชื่อมถึงจุดอิ่มตัว ที่จุดนี้ผลึกน้ำตาลจะเกิดขึ้นมา โดยที่ผลึกน้ำตาล และกากน้ำตาลที่ได้จากการเคี่ยวนี้รวมเรียกว่า แมสิควิท (Messecuite)
3. การปั่นแยกผลึกน้ำตาล แมสิควิทที่ได้จากการเคี่ยวจะถูกนำไปปั่นแยกผลึกน้ำตาลออกจาก กากน้ำตาล โดยใช้เครื่องปั่น (Centrifugals) ผลึกน้ำตาลที่ได้นี้จะเป็นน้ำตาลดิบ
4. การอบ ผลึกน้ำตาลรีไฟน์และน้ำตาลทรายขาวที่ได้จากการปั่นก็จะเข้าหม้ออบ Dryer เพื่อไล่ความชื้นออก โดยความชื้นสุดท้ายจะเหลือไม่ถึง1% แล้วบรรจุกระสอบ หรือแพคใส่ถุงใสเพื่อจำหน่ายต่อไปเป็นน้ำตาลทราย
5.การทำความสะอาดและฟอกสี น้ำเชื่อมที่ได้จากหม้อปั่นละลาย (Affinated Syrup) จะ ถูกนำไปละลายอีกครั้งเพื่อละลายผลึกน้ำตาลบางส่วนที่ยังละลายไม่หมดจากการ ปั่น และผ่านตะแกรงกรองเข้าผสมกับปูนขาว เข้าฟอกสีโดยผ่านเข้าไปในหม้อฟอก (ปัจจุบันนิยมใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นตัวฟอก) จากนั้นจะผ่านเข้าสู่การกรองโดยหม้อกรองแบบใช้แรงดัน (Pressure Filter) เพื่อแยกตะกอนออก และน้ำเชื่อมที่ได้จะผ่านไปฟอกเป็นครั้งสุดท้ายโดยกระบวนการแลกเปลี่ยนประจุ (Ion Exchange Resin) จะได้นำเชื่อมรีไฟน์ (Fine Liquor)
I = Input
1. หลังจากที่ชาวไร่อ้อยตัดอ้อยที่ได้อายุในการตัด คือประมาณ 10 เดือนในการตัดและขนส่งอ้อย เกษตรกรจะต้องรู้ว่าอ้อยของตัวเองแก่หรือยัง โดยดูจาก
-อายุ
-ปริมาณ น้ำตาลในต้นอ้อย
- และวางแผนการตัดอ้อยร่วมกับโรงงาน
อ้อยจะไหลลงสะพานลำเลียงซึ่งมีชุดใบมีดและเครื่องตีอ้อย เพื่อเตรียมอ้อยให้เป็นเส้นใยหรือฝอยละเอียดก่อนเข้าสู่ชุดลูกหีบ
2.ทำการสกัดน้ำอ้อยโดยผ่านอ้อยเข้าไปในชุดลูกหีบ (4-5 ชุด) และกากอ้อยที่ผ่านการสกัดน้ำอ้อยจากลูกหีบชุดสุดท้าย จะถูกนำไปเป็นเชื้อเพลิงเผาไหม้ภายในเตาหม้อไอน้ำ เพื่อผลิตไอน้ำมาใช้ในกระบวนการผลิตน้ำตาลทราย
3.สำหรับ น้ำอ้อยที่ได้จากชุดลูกหีบ จะถูกปั๊มไปผ่านตะแกรงกรองกากอ้อย แล้วส่งเข้าสู่กรรมวิธีทางวิศวกรรมเคมี เพื่่อรักษาคุณภาพน้ำอ้อยอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดยการควบคุมของคอมพิวเตอร์ในขั้นตอนต่าง ๆ จนกระทั่งได้น้ำอ้อยใส
O = Output
สิ่งที่ได้จากการผลิตน้ำตาลคือ
1. น้ำตาลทราย
2. กากน้ำตาล
วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556
Assignment1 1. Smartphoneคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
หมายถึง โทรศัพท์มือถือที่มีความสามารถพิเศษมีความฉลาดอยู่ในตัวมันเอง มีส่วนเพิ่มเติมของ PDA เข้าไป ทำให้สามารถมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น รับส่งอีเมล์ มีปฏิทิน จัดทำตารางนัดหมาย และ contact เป็นต้น เรียกได้ว่า Smart Phone เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมเลยทีเดียว ด้วยการทำงานของ Smart Phone ที่มีความหลายหลาย และใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ สามารถติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมเข้าไปได้ ดังนั้น ปัญหาที่อาจเกิดตามมาโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ง่ายๆ นั่นคือ ไวรัส ซึ่งจะมีลักษณะการทำงานคล้ายๆ กับไวรัสคอมพิวเตอร์ เข้าใจง่ายๆคือ สมาร์ทโฟน ก็คือ โทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติ ที่พร้อมจะตอบสนองการใช้งานที่กือบจะเทียบเท่า คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไป แล้วระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ๆ เช่น Android, iOS, Windows mobile เวอร์ชั่นต่าง ๆ นอกจากนี้จะมีโปรแกรมต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องโทรศัพท์จำนวนหนึ่ง โปรแกรมเหล่านี้มักถูกเรียกว่า "แอ็พ" โดยมีทั้งแบบที่สามารถ Download มาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียสตางค์ซื้อ โดยสิ่งสำคัญที่ต้องมีคู่กับ Smart Phone ก็คือ Internet ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการหลายค่าย และมี Internet ความเร็วต่าง ๆ ให้ได้เลือกใช้งาน เช่น Wifi, EDGE/GPRS, 3G เป็นต้น หากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์ตัวใหม่ แนะนำให้เลือกซื้อโทรศัพท์ที่เป็น Smart Phone แล้วคุณจะรู้ว่า การใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ง่ายขึ้นมาก
ประโยชน์ของ Smartphone
1.ใช้ในการอ่านเอกสาร File PDF ผ่านโทรศัพท์ได้ โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์
2.ส่งข้อมูลหรือข้อความเป็นไฟล์ Multimedia ความเร็วสูงผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
3.สามารถดาวน์โหลด Application หรือส่วนของโปรแกรมเสริมการใช้งาน เทียบเท่ากับการลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เลยทีเดียว
4.เปิด Application ในการใช้เป็นเครื่องนำทาง คล้ายระบบ GPRS ได้เลยทีเดียว
5.ในกรณีเครื่องหายจะมีระบบ สั่งการจากอีกหนึ่งเครื่องไปยังเครื่องของเราได้ และสามารถค้นหาตำแหน่งบนพื้นโลก ได้อย่างชาญฉลาด
อ้างอิง
Smartphone คืออะไร .บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชั่น แอนด์พับลิเคชัน จำกัด 2555 .PC Magazine vol.7.1
Smartphone คืออะไร retrieved from http://www.mindphp.com
2.Androidคืออะไรปกติจะพบสิ่งนี้ได้ที่ไหน
เป็นอีกหนึ่งระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพา เคอร์เนล เริ่มพัฒนาโดยบริษัทแอนดรอยด์ จากนั้นบริษัทแอนดรอยด์ถูกซื้อโดย Google และนำแอนดรอยด์ไปพัฒนาต่อ ภายหลังถูกพัฒนาในนามของ Open Handset Alliance ทาง Googleได้เปิดให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขโค้ดต่างๆ ด้วยภาษาจาวา และควบคุมอุปกรณ์ผ่านทางชุด Java libraries ที่กูเกิลพัฒนาขึ้น แอนดรอยด์ได้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 โดยทางกูเกิลได้ประกาศก่อตั้ง Open Handset Alliance กลุ่มบริษัทฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และการสื่อสาร 48 แห่ง ที่ร่วมมือกันเพื่อพัฒนา มาตรฐานเปิด สำหรับอุปกรณ์มือถือ ลิขสิทธิ์ของโค้ดแอนดรอยด์นี้จะใช้ในลักษณะของซอฟต์แวร์เสรีโทรศัพท์เครื่อง แรกที่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้คือ HTC Dream ออกจำหน่ายเมื่อ 22 ตุลาคม 2551ความสามารถใหม่ของ แอนดรอยด์ 2.3 ที่เพิ่มขึ้นมาคือ Near field communication และปัจจุบันนี้ ได้พัฒนามาเป็นเวอร์ชั่นต่างๆ มากมาย สามารถพบกับระบบปฏิบัติการนี้ได้ ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับพกพาในรูปแบบต่างๆ เช่น ในโทรศัพท์มือถือ Tablet Smartphone PC Computer Netbook Netbook เป็นต้น
อ้างอิง
รู้จักแอนดรอยด์ (Android) .ดร. จักรชัย โสอินทร์ 2556 .Basic Android App Development
แอนดรอยด์ (Android) คืออะไร ? retrieved from http://android.kapook.com/view51072.html
3.Cyber Bully หมายถึงอะไร
คือ การใส่ร้ายป้ายสี กระทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ผ่านสื่อไซเบอร์ อันได้แก่ อินเตอร์เนตและโทรศัพท์มือถือ รูปแบบการรังแกประเภทนี้มีตั้งแต่การนินทาด่าทอ การส่งต่อข้อมูลที่เป็นความลับของคนอื่นโดยมีเจตนาให้บุคคลนั้นได้รับความ อับอายเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงการใส่ร้ายให้อีกฝ่ายเสื่อมเสีย เช่น กล่าวหาว่าเป็นโสเภณีหรือเป็นเกย์ ผ่านการส่งต่อทางอีเมล์ โดยฝ่ายที่เป็นเหยื่อในการกล่าวหา จะไม่สามารถรู้ว่าใครเป็นผู้กระทำ ความรุนแรงของการทำร้ายกันผ่านโลกไซเบอร์ ที่พบเห็นในเมืองไทย มีมากมายหลายรูปแบบ อาทิเช่น เด็กที่เป็นเหยื่อต้องลาออกจากโรงเรียน อยู่ในภาวะเครียด นอนไม่หลับ และเป็นโรควิตกกังวล แต่ในประเทศญี่ปุ่น วงจรนี้รุนแรงถึงขั้นเด็กฆ่าตัวตายและฆ่าเพื่อนที่คิดว่าเป็นผู้กระทำ ในตัวอย่างของเด็กไทย โดยช่วงเวลาที่เด็กไทยมักอยู่ในวงจร Cyber bullying คือช่วง 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงที่เด็กใช้อินเตอร์เน็ตและทำการบ้าน แนวโน้มของการใช้ความรุนแรงลักษณะนี้ จะเกาะกินพฤติกรรมของลูกและจะมีเพิ่มมากขึ้น หากเด็กๆ ไม่ได้รับการดูแลจากพ่อแม่อย่างใกล้ชิด และขาดการแนะนำหรือช่วยกันเลือกใช้แต่ด้านที่มีประโยชน์ จากจอคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ดังนั้น สังคมเราควรมองในสิ่งดั่งกล่าวในรอบคอบอย่างยิ่ง
อ้างอิง
Cyber Bulling .พญ.วัณเพ็ญ บุญประกอบ 2555 .นิตยสาร รักลูก Vol.30








สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)